Mỡ bôi trơn là loại chất bôi trơn tại dạng bán rắn. Mỡ được ứng dụng để bôi trơn đáp ứng nhiều cơ cấu không yêu cầu bôi trơn thường xuyên và ở các địa vị hở yêu cầu sự thất thoát đúng chất bôi trơn thấp. Mỡ cũng có có thể bịt kín để loại bỏ sự du nhập của nước hoặc các vật liệu không nén được.
Thành phần đúng mỡ bao bồm dầu gốc, chất làm đặc (giúp mỡ tồn ở tại ở tại thể bán rắn) cũng như các phụ gia tạo nên nhiều đặc tính chính mỡ giả dụ có thể hạn chế mài mòn, có thể chống lại các tác động chính những chất ôxi hóa, môi trường…Tính chất chính mỡ phụ thuộc chính vào các thành phần cấu thành nên mỡ bôi trơn
>>> Sản Phẩm: Dầu thủy lực dành cho xe nâng
Dầu gốc:
Tùy thuộc vào loại dầu gốc làm việc để cung cấp mỡ ta sẽ có sản phẩm tương ứng là mỡ gốc dầu mỏ và cũng như mỡ tổng hợp, do đó những tính chất chuẩn mỡ đạt được từ những thành phần dầu gốc này cũng có các đặc tính tương ứng từ thành phần dầu gốc giả dụ là loại tuổi thọ, có thể chống nhiều tác nhân o-xi hóa, độ bám dính…
Chất làm đặc:
Xà phòng nhũ hóa là loại tác nhân phổ cập nhất được làm việc làm chất làm đặc cho mỡ. Xà phòng có cả Stearat Canxi, Stearat Natri, Stearat Lithium và hỗn hợp chuẩn những thành phần này. những dẫn xuất chuẩn axit béo cũng được chạy làm chất làm đặc, đặc biệt là Lithium 12-hydroxystearate. tác dụng chịu nhiệt , công năng chịu nước hoặc sự hài hòa hóa học đúng mỡ bôi trơn phụ thuộc phần lớn và đặc tính tự nhiên chuẩn chất làm đặc cũng như thành phần dầu gốc.
Mỡ bôi trơn chịu nhiệt chất làm đặc Lithium được làm việc thông dụng nhất, Mỡ bôi trơn natri và lithium có điểm nóng chảy cao hơn so với mỡ Canxi nhiều có thể chống nước lại kém hơn. Mỡ lithium có nhiệt độ chảy giọt ở 190-2200C. Tuy nhiên, nhiệt chạy tối đa phục vụ mỡ gốc Lithium là loại 1200C.
Phụ gia:
Phụ gia là nhiều chất được kéo thêm vào để cải tiến các đặc tính đúng dầu mỡ bôi trơn nhằm đạt hiệu quả thi công như ý muốn. ví dụ ví dụ mỡ bôi trơn chuyên sử dụng có chứa glycerol và este sorbitan có thể hoạt động bôi trơn trong vấn đề kiện nhiệt độ thấp. Mỡ bôi trơn có chứa những chất bôi trơn rắn giả dụ than chì cũng như Disulfide molypden được ứng dụng để bôi trơn phục vụ nhiều cơ cấu truyền động chịu tải trọng nặng. Dưới điều kiện chịu tải trọng nặng, chất bôi trơn chịu nén ép khiến cho màng chất bôi trơn quá mỏng, lúc đó các chất rắn bôi trơn sẽ liên kết nhờ bề mặt kim loại của cơ cấu có thể bảo vệ việc tiếp xúc trực tiếp kim loại – kim loại hoặc làm giảm ma sát.
Đồng được tăng vào mỡ bôi trơn phục vụ cho những ứng dụng chịu áp suất cao, cũng như ở tại những tên tuổi ăn mòn cao có có thể cản trở việc tháp lắp các cơ cấu trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét